VIDEO HOẠT ĐỘNG

Bác sỹ công an từ Hà Nội vào vùng dịch chia lửa cùng bác sỹ Bệnh viện 199

Nỗ lực trong công cuộc chống dịch Covid-19 của y bác sỹ bệnh viện 199

Bệnh viện 199 khẩn trương hoàn thiện hệ thống máy xét nghiệm Covid-19

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VẬN ĐỘNG

Tại sao chúng ta cần VẬN ĐỘNG?
Đã đến lúc bạn cần thực sự hiểu tầm quan trọng và lợi ích to lớn của VẬN ĐỘNG
Vận động có thể cải thiện sức khỏe của bạn, chống lại bệnh tật và giúp bạn trau dồi các kỹ năng sống như ý chí kiên cường, sự tự tin, kiên trì, kiểm soát cảm xúc, yêu thương đúng mực và trí tuệ
Tại sao cơ bắp của chúng ta cần VẬN ĐỘNG?
Cơ bắp kết nối với xương thông qua gân và dây chằng, và chúng hoạt động như đòn bẩy và hỗ trợ cho xương. Khi bạn sử dụng cơ bắp thường xuyên, bạn kích thích sự duy trì và phát triển của các mô cơ. Những người không VẬN ĐÔNG thường xuyên có nguy cơ dẫn đến suy yếu, tư thế xấu và suy giảm sức khỏe, chức năng hàng ngày. Nếu bạn không VẬN ĐỘNG thường xuyên và bạn dần dần mất khối lượng cơ bắp, quá trình trao đổi chất của bạn cũng sẽ chậm lại, điều này có thể dẫn đến tăng cân và các bệnh lý chuyển hoá như: tăng mỡ máu, đái tháo đường, tăng huyết áp...
Tại sao xương của chúng ta cần VẬN ĐỘNG?
Duy trì xương chắc khỏe khi bạn già đi có thể giúp ngăn ngừa loãng xương. Những người bị loãng xương có nguy cơ té ngã, gãy xương và tàn tật lâu dài cao hơn. Bạn có thể biết rằng canxi và vitamin D đóng vai trò chính trong việc phát triển xương chắc khỏe, và VẬN ĐÔNG đóng một vai trò đặc biệt quan trọng.
Tại sao tâm trí của chúng ta cần VẬN ĐỘNG?
VẬN ĐỘNG làm tăng lưu lượng máu đến não và kích thích tăng khối lượng não, đặc biệt là ở vùng hải mã - một khu vực của não cực kỳ quan trọng trong trí nhớ và lý luận. Duy trì khối lượng não khi bạn già đi có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự thiếu hụt nhận thức và chứng mất trí.
Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trẻ em và người lớn VẬN ĐỘNG và thể thao có sức khỏe tinh thần và cảm xúc tốt hơn so với những người không VẬN ĐỘNG thường xuyên. VẬN ĐỘNG giải phóng endorphin, ngăn chặn trầm cảm và lo lắng, và VẬN ĐỘNG thường xuyên có thể cải thiện các triệu chứng trầm cảm.
Tại sao tim và phổi của chúng ta cần VẬN ĐỘNG?
Khi bạn VẬN ĐỘNG tim, mạch và phổi của bạn phải làm việc nhiều hơn để cung cấp cho cơ bắp của bạn lượng oxy cần thiết để thực hiện chuyển động. Khi đó bạn cần phải hít sâu và thở ra chậm rãi để oxy vào cơ thể bạn nhiều hơn, tim bạn phải bơm nhanh hơn để cung cấp oxy đến các tế bào của bạn. Khi điều này xảy ra, các tĩnh mạch của bạn giãn ra để xử lý lưu lượng máu tăng lên. Tất cả quá trình này giúp giữ cho tĩnh mạch và động mạch của bạn linh hoạt và không có mảng bám hoặc cục máu đông.
Ngoài ra, khi VẬN ĐỘNG, hoạt động của tim mạch tăng dẫn đến tăng dung tích phổi, điều này cho phép bạn tăng mức độ VẬN ĐỘNG và làm nhiều công việc hơn với ít nỗ lực hơn. Tập VẬN ĐỘNG cho tim mạch sẽ ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ.
Vậy để duy trì sức khỏe và giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khoẻ chúng ta cần phải làm gì???
Các chuyên gia và nhà nghiên cứu về sức khỏe khuyến nghị:
Cần hoạt động thể chất ít nhất 30 phút 1 ngày có thể là:
Tham gia bất kì môn thể thao nào vừa sức và theo sở thích của bạn
Đi xe đạp hoặc đi bộ vừa tăng cường VẬN ĐỘNG vừa Bảo vệ môi trường

BSCKI Võ Thị Hồng Hướng - Bệnh viện 199